5 sai lầm khi ôn thi IELTS “nước rút”

03-07-2021

1. Thức đêm ôn thi là tốt nhất

Trong một nghiên cứu khoa học, não củng cố tất cả những gì chúng mình đã học từ ban ngày trong khi ngủ vào ban đêm. Bởi vì khi đó, não bộ kết nối giữa các tế bào thần kinh, hỗ trợ trí nhớ trong học tập.

 

 

Các chuyên gia nghiên cứu cho biết, 5 – 7 sáng chính là thời gian học tiếng Anh tốt nhất. Sau một giấc ngủ sâu, buổi sáng thức dậy là lúc tinh thần sảng khoái và tỉnh táo nhất để sẵn sàng tiếp nhận kiến thức mới.

 

2. Nghe nhạc có lời yêu thích sẽ có tinh thần tập trung học

Những bản nhạc có lời, giai điệu quen thuộc khiến chúng ta bị phân tâm và cuốn vào bản nhạc. Điều này vô tình làm giảm đi hiệu suất học tập vốn có. Nhạc có lời chúng ta nên nghe để giải trí và thư giãn sau giờ học thôi nhé!

 

 

Còn trong thời gian học, nghe nhạc không lời / Baroque sẽ giúp bạn tập trung và tiếp thu kiến thức hiệu quả hơn.

 

3. Không ngủ trưa để tiết kiệm thời gian học tập

Ngủ trưa không hề tốn thời gian như các bạn vẫn nghĩ đâu nhé. Chỉ cần 15-20 phút nghỉ trưa sẽ đem lại nhiều lợi ích về sức khỏe lẫn tinh thần. Nó giúp chúng ta bổ sung năng lượng sau một sáng học tập căng thẳng, tinh thần thoải mái để tiếp thu kiến thức mới.

 

 

Nhưng lưu ý không nên ngủ nhiều hơn 45 phút. Điều này sẽ làm các bạn chìm vào giấc ngủ sâu, tỉnh dậy sẽ mệt mỏi, thiếu tỉnh táo hơn.

 

4. Dành toàn thời gian để học để tiếp thu được nhiều hơn

Việc ngồi quá lâu và không vận động sẽ ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu và sức khỏe. Hoạt động thể lực sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn, mang nhiều oxy và dưỡng chất tới não giúp chúng ta có thể học tập hiệu quả hơn đó.

 

 

Ngồi học 30 phút các bạn hãy đứng vậy vươn vai để cơ thể lưu thông máu và đầu óc tỉnh táo hơn nhé!

 

5. Không liên lạc với “thế giới bên ngoài” để tập trung học tập

Tất nhiên trong lúc học các bạn có thể tắt điện thoại để dễ tập trung hơn. Nhưng hãy nhớ rằng bạn bè người thân là nguồn cổ vũ tinh thần để chúng ta tiếp tục học. Không cần phải “cách ly” hoàn toàn với thế giới bên ngoài đâu!

 

 

Sự quan tâm lẫn nhau chính là liều thuốc tinh thần giúp chúng ta lạc quan vui vẻ hơn sau những ngày tháng ôn luyện căng thẳng! Các bạn hãy dành thời gian giải lao để thăm hỏi, quan tâm bạn bè về tình hình học tập. Điều này phần nào khiến chúng ta tích cực hơn vì trong thời điểm “nước rút” vẫn luôn có những người bạn đồng hành.

 

 

Mới nhất

Màu hồng tươi của hồng hạc đến từ beta carotene